NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỘ LAZANG Ô TÔ


Ngày đăng: 02-12-2020 | Lượt xem: 1155


Độ lazang ô tô hay còn gọi là độ mâm xe ô tô là làm thay đổi lazang xe khác với nguyên bản thiết kế của nhà sản xuất. Mục đích của việc độ mâm chủ yếu để tăng kích thước của mâm xe bởi thông thường những xe có mâm (lazang) to nhìn sẽ bắt mắt, đẹp và thu hút hơn mâm nhỏ.

Cùng với việc độ decal xe, độ đèn ô tô,… thì độ và tân trang lazang sẽ góp phần giúp xe thay đổi diện mạo, làm mới xe cũng như thay đổi phong cách của “xế cưng”. Tuy vậy, trước khi độ mâm lazang ô tô cần phải lưu ý:

 

Khi tăng kích thước lazang không nên tăng kích thước lốp

 

 

 

Đa phần mọi người thường nghĩ sẽ phải tăng kích thước lốp lên cho phù hợp khi tăng kích thước của lazang nhưng thực tế cho thấy không phải như vậy. Vì nếu tăng cả kích thước lốp và mâm lên cùng lúc sẽ làm cho đường kính bánh xe lớn hơn đường kính bánh xe ban đầu dẫn đến kéo theo nhiều sai lệch khác so với thiết lập của nhà sản xuất ban đầu như: đồng hồ đo tốc độ bị sai số, khả năng vận hành của hộp số bị ảnh hưởng, khi vào cua hốc bánh và bánh xe sẽ bị va chạm,...

 

Nên giữ kích thước đường kính tổng thể không đổi

 

Theo các chuyên gia, khi tăng kích thước của lazang lên 1 inch thì cần phải giảm độ dày lốp tương ứng đi 1 inch. Đây cũng là lý do khi ta nhìn vào nhiều xe ô tô được độ vành lớn hơn sẽ có thành lốp mỏng đi, bề mặt lốp trải rộng hơn, bám đường cũng tốt hơn.

 

Không nên lạm dụng việc độ lazang và lốp

 

So với những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất, hệ thống treo của xe sẽ làm việc sai khi lốp xe được độ quá mỏng, khả năng bám đường nhiều. Điều này không chỉ làm cho xe dằn xóc hơn, lốp ồn hơn khi di chuyển mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của cả người và xe khi tham gia giao thông.

Lazang lớn trông khoẻ, kiểu dáng thể thao hơn nhưng đồng nghĩa với việc bánh xe cũng nặng hơn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của phanh, cần phanh quãng đường dài hơn dẫn đến nhanh mòn má phanh hơn. Ngoài ra, mức tiêu thị nhiên liệu cũng tăng cao hơn khi lazang lốp có trọng lượng tăng. Khả năng lốp gặp rủi ro dính đính, bị đá chém,... cũng cao hơn vì thành lốp mỏng.

Do đó, chủ xe cần tham vấn các chuyên gia, những người am hiểu về kỹ thuật trước khi tiến hành độ lazang ô tô để cân đối yếu tố kinh tế, thẩm mỹ và khả năng vận hành an toàn khi tham gia giao thông, không vi phạm Luật. Không nên nghe theo sự tư vấn của những người không có kinh nghiệm, khả năng chuyên môn và không nên tự ý độ lazang ô tô.

 

Kinh nghiệm bảo dưỡng lazang ô tô

 

 

Trong trường hợp lazang bị trầy xước, có thể phay lazang ô tô để đảm bảo thẩm mỹ của xe. Hy vọng, những lưu ý khi độ lazang ô tô trên sẽ giúp ích được cho bạn! Liên hệ ngay VietCar để biết thêm thông tin chi tiết!
 

Liên hệ với chúng tôi

Cơ sở 1:

Số 08 - Km 92 Đường QL5 - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - Hải Phòng

Cơ sở 2:

Số 16 Ngõ 237 Phú Viên - P. Bồ Đề - Q. Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 3:

Số 140 Cầu Bươu, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở 4:

Số 52 đường Bùi Dương Lịch, khối 10, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An

Cơ sở 5:

Lô số 77 khu C, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn, Túy Loan, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cơ sở 6:

Số 19, đường Hồ Đắc Di, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

HOTLINE:

0984.882.877 - 0963.963.988

Làm việc:

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
Thứ Bảy: 08:00 - 12:00

X

Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Bạn cần tư vấn ?