Cách lựa chọn lazang ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng


Ngày đăng: 23-11-2020 | Lượt xem: 562


Việc lựa chọn lazang ô tô đúng cách và phù hợp với nhu cầu sử dụng rất cần thiết trong mua sắm xe hiện nay. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại lazang ô tô phổ biến là lazang sắt và lazang hợp kim.

Các loại lazang

Bảng so sánh về loại mâm hợp kim và mâm sắt dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu mâm phù hợp:

Chỉ mục

Mâm hợp kim

Mâm sắt

Chi phí

TB – Cao

Thấp

Kiểu dáng

Đẹp – Rất đẹp

Không đẹp

Tính năng

TB – Cao

Thấp

Cho phép tương thích với việc độ hệ thống treo và phanh

TB – Cao

Thấp

Chăm sóc, bảo trì và bảo dưỡng

TB – Cao

Thấp

Cải tiến về công nghệ

TB – Cao

Thấp

Độ bền và chống hư hỏng

Thấp – Cao

TB

Cách lựa chọn kích cỡ lazang ô tô

Hiện nay có nhiều loại lazang kích thước cỡ khác nhau dành cho một dòng xe. Vậy kích cỡ lazang khác nhau có làm ảnh hưởng đến cảm giác lái cũng như vận hành của xe hay không?

Lazang ô tô kích cỡ nhỏ

Các loại lazang nhỏ thường có kích cỡ khoảng 14 inch hoặc 15 inch, kích cỡ cao nhất có thể lên đến 17 inch. Các dòng sedan cỡ nhỏ và các dòng xe thuộc phân khúc hatchback gia đình thường sử dụng loại lazang kích cỡ nhỏ này, điển hình như: Hyundai Grand I10, Toyota Vios, Mercedes A-Class, Chevrolet Spark,...

mâm xe ô tô cỡ nhỏ

Loại lazang cỡ nhỏ này có ưu điểm lớn là cho cảm giác mềm mại và êm ái hơn khi lái xe. Vì kích thước lazang của xe nhỏ bù lại phần lốp xe sẽ dày hơn, việc này sẽ hạn chế được các nguy hiểm hay các vật nhọn trên đường phá hoại lốp xe. Bên cạnh đó, để xe chuyên chở được nhiều người hơn, một số dòng ô tô kích thước lớn cũng trang bị lazang cỡ nhỏ này, hạn chế được việc lazang tiếp xúc mặt đường do lốp mỏng.

Lazang ô tô có kích cỡ lớn

Các loại lazang cỡ lớn có kích thước có thể lên đến hơn 20 inch chuyên dùng cho các xe đua. Xe sử dụng lazang cỡ lớn trông kiểu dáng thể thao và khỏe khoắn hơn. Ngoài các dòng siêu xe sử dụng lazang cỡ lớn ra còn có một số dòng xe nổi tiếng như Lamborghini Aventador, Mercedes-Benz S-Class,...

mâm xe ô tô cỡ lớn

Bánh xe sử dụng mâm cỡ lớn cho cảm giác lái tuyệt vời, có khả năng bám đường rất tốt trên mọi địa hình. Tuy vậy, lazang cỡ lớn đôi khi lại có thể gây chết người. Lazang lớn kéo theo đó kích thước lốp xe cũng phải lớn nhưng việc tăng kích cỡ này sẽ ảnh hưởng đến sai số của đồng hồ đo tốc độ, khi đổ cua sẽ có sự va chạm giữa hốc bánh xe và bánh xe, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của hộp số chưa kể đến sai lệch so với thiết lập an toàn của nhà sản xuất. Do đó, nên giữ nguyên kích thước lốp xe theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất nếu không có nhu cầu thay đổi lazang.

Những điều cần lưu ý trước khi lên đời lazang ô tô

Lên đời lazang hay chính xác hơn là độ lazang ô tô lên kích cỡ lớn hơn. Việc này khá phổ biến tuy nhiên có thể là hỏng xe chưa kể đến các vi phạm quy định kiểm định xe định kỳ. Những thông số về lazang ô tô dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc lazang xe của mình.

mâm xe ô tô độLốp xe mỏng đi khi kích cỡ mâm xe ô tô to hơn

Tính toán kỹ các thông số kỹ thuật cho việc độ lazang

Các thông số kỹ thuật trên ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo trì, thay thế và sửa chữa các loại lazang ô tô. Khi lắp đặt lazang hợp kim lên xe, bạn cần phải xem kỹ các kích thước như đường kính, bề rộng, độ lệch tâm, hệ số tải trọng, đường kính lỗ khoan trung tâm.

Khi lắp đặt, độ lazang cần phải có thợ kỹ thuật có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Các nhà sản xuất lazang ô tô đã nghiên cứu và phát triển lazang bởi đội ngũ thiết kế, kỹ thuật có kinh nghiệm nghiên cứu lâu năm.

mâm xe ô tô bảo trì

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn và sử dụng lazang ô tô một cách hợp lý. Việc sử dụng và bảo vệ lazang xe đúng cách cũng giống như việc bảo vệ cho chính chiếc xe của bạn.

Thẩm mỹ Lazang ô tô VietCar -  Thay đổi diện mạo lazang để hoàn thiện đẳng cấp!

Liên hệ với chúng tôi

Cơ sở 1:

Số 08 - Km 92 Đường QL5 - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - Hải Phòng

Cơ sở 2:

Số 16 Ngõ 237 Phú Viên - P. Bồ Đề - Q. Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 3:

Số 140 Cầu Bươu, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở 4:

Số 52 đường Bùi Dương Lịch, khối 10, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An

Cơ sở 5:

Lô số 77 khu C, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn, Túy Loan, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cơ sở 6:

Số 19, đường Hồ Đắc Di, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

HOTLINE:

0984.882.877 - 0963.963.988

Làm việc:

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
Thứ Bảy: 08:00 - 12:00

X

Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Bạn cần tư vấn ?