Có cần thiết phải thay thế khi lazang ô tô bị hỏng?


Ngày đăng: 23-01-2021 | Lượt xem: 160


Sẽ không cần thiết phải thay mới khi lazang ô tô bị hỏng bởi cơ bản đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến thẩm mỹ bề ngoài của xe mà thôi. Nhưng nếu lazang bị hỏng hóc nghiêm trọng dẫn đến các biến đổi vật lý làm ảnh hưởng đến điều khiển của xe thì cần phải được bảo dưỡng, sửa chữa phay phục hồi lazang ô tô kịp thời.

Thông thường, lazang ô tô thường bị hư hỏng gây ra bởi lề đường, ổ gà...dẫn đến lazang bị uốn cong và bóp méo. Các mặt, chấu và mép lazang bị xước chủ yếu do xe di chuyển trong tình trạng lốp hết hơi hoặc va phải kim loại ở trên đường. Tùy theo mức độ nghiêm trọng hay không sẽ có quy trình bảo dưỡng, sửa chữa phay phục hồi lazang ô tô phù hợp.

Cũng có thể do ảnh hưởng của chất bịt kín lốp, hóa chất, do phanh xe hoặc người, chất phóng uế của động vật trên đường...nhìn chung do tác nhân phần lớn đến từ bên ngoài hoặc từ chính xe làm cho lazang ô tô bị ăn mòn. Nếu lazang bị ăn mòn phía trong hoặc mép lốp cần phải được xử lý kịp thời tránh hư hại đến lốp.

Khi xe di chuyển trên đường sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với các mảnh vỡ và vật liệu cứng sắc làm cho lazang bị rỗ. Thiệt hại này tuy có thể không nguy hại nhưng quá trình khắc phục lại phức tạp hơn. Các hư hỏng sẽ được khắc phục bằng cách hàn và phay phục hồi lazang ô tô lấy lại hiện trạng ban đầu nhờ sử dụng máy phay CNC.
Thực sự khó có thể phục hồi trong trường hợp lazang xuất hiện các vết nứt do các mảnh vỡ hoặc tai nạn gây ra. Cần thay lazang mới để đảm bảo an toàn.

Có cần thiết phải thay thế khi lazang bị hỏng hay chỉ cần sửa chữa, phay phục hồi lazang ô tô?

Theo kinh nghiệm nhiều năm về lĩnh vực sửa chữa phay phục hồi lazang ô tô, VietCar khuyên bạn không cần thiết phải thay lazang mới nếu chỉ đơn giản là thiệt hại bề ngoài và vấn đề thẩm mỹ. Bởi đối với lazang được làm từ thép và phần vỏ bên ngoài có thể bị hư hỏng nhưng nếu không ảnh hưởng đến vành thép bên dưới thì vấn đề hư hỏng ở đây không hề nghiêm trọng. Có thể chọn thay thế hoặc sửa chữa lớp vỏ này là được.

Tương tự đối với lazang hợp kim cũng vậy, mặc dù lazang hợp kim không có vỏ bọc nhưng nếu chỉ bị trầy phần vành, không bị uốn cong phần nào, vẫn còn tròn và không bị mất khối kim loại nào thì chỉ cần phay phục hồi lazang ô tô để khắc phục mà không cần phải thay thế, có thay chỉ để cho đẹp hơn mà thôi.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến lốp xe thì cần phải để ý đến các vết trầy xước ở sát mép lốp. Bên cạnh đó, cần phải thay thế lazang mới trong trường hợp lazang bị bóp méo, nứt, uốn cong hoặc suy yếu về cấu trúc mặc dù có thể sửa chữa khắc phục được. Có thể bị rò rỉ hơi nếu lazang bị móp méo tạo ra khe hở với lốp. Hơn nữa, trong trường hợp này lazang cũng khó cân bằng, ở tốc độ cao sẽ rung động và có thể vỡ ra khi cấu trúc cuối cùng bị hư hỏng. Hãy đưa xe đến địa chỉ chuyên bảo dưỡng, sửa chữa, phay phục hồi lazang ô tô để được kiểm tra toàn bộ lazang sau khi đã tháo lốp.

Việc có sửa chữa, phay phục hồi lazang ô tô hay quyết định thay mới khi lazang bị uốn cong thường phụ thuộc vào điều kiện của mỗi chủ xe. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên khắc phục sớm khi lazang có dấu hiệu hư hỏng bởi nó không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn khi xe tham gia giao thông.

Nhiều dịch vụ chăm sóc sửa chữa lazang hứa hẹn lazang bị hư hỏng sẽ được khôi phục như mới, các vết uốn cong và lõm được loại bỏ nhưng thực tế cho thấy không dễ dàng để sửa chữa, khắc phục những thiệt hại nghiêm trọng khác kéo theo.
Để khôi phục những chỗ móp và cong trên lazang cần phải dùng máy móc chuyên dụng. Trước khi sơn phủ lớp mới cần phải loại bỏ lớp sơn phủ bảo vệ cũ và sửa chữa các hư hỏng vật lý và ăn mòn.

Tùy theo mức độ hư hỏng sẽ có giá sửa chữa phay phục hồi lazang ô tô cũng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo chi phí rẻ hơn việc thay lazang mới rất nhiều. Cũng có thể thay thế lazang cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm tiền nhưng khó có thể biết chính xác lazang đã qua sử dụng này trước đó có bị hư hại gì hay không.
Hy vọng, qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn khi lazang ô tô bị hư hỏng.
 

Liên hệ với chúng tôi

Cơ sở 1:

Số 08 - Km 92 Đường QL5 - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - Hải Phòng

Cơ sở 2:

Số 16 Ngõ 237 Phú Viên - P. Bồ Đề - Q. Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 3:

Số 140 Cầu Bươu, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở 4:

Số 52 đường Bùi Dương Lịch, khối 10, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An

Cơ sở 5:

Lô số 77 khu C, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn, Túy Loan, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cơ sở 6:

Số 19, đường Hồ Đắc Di, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

HOTLINE:

0984.882.877 - 0963.963.988

Làm việc:

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
Thứ Bảy: 08:00 - 12:00

X

Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Bạn cần tư vấn ?