Những điều cần biết khi độ mâm xe ô tô tại Hà Nội


Ngày đăng: 03-07-2021 | Lượt xem: 1026


Ngành ô tô ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển không ngừng của công nghệ ô tô. Do đó, việc độ xe để thể hiện phong cách cũng như độ chịu chơi của chủ xe cũng trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Trong đó, độ mâm xe ô tô là cách độ xe cơ bản nhất được rất nhiều người lựa chọn. Nhưng làm thế nào để sở hữu được bộ mâm xe độ vừa túi tiền lại đúng sở thích, đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật. Những điều cần biết trước khi độ mâm xe ô tô dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn.

Xác định rõ nhu cầu, mục đích trước khi độ mâm xe ô tô

Mục đích của việc độ mâm xe ô tô là làm đẹp cho chiếc xe và thể hiện được độ chịu chơi của gia chủ. Do vậy, trước khi quyết định độ mâm xe, chủ xe cần xác định nhu cầu của bản thân. Mục đích độ mâm xe cho xe để đi đường trường hay đường địa hình, đi trong thành phố, độ để đi chơi hay đi làm… Mỗi nhu cầu lại phù hợp với bộ lốp và kích thước mâm xe khác nhau. Dựa vào nhu cầu và thông số kỹ thuật của xe, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn cho xe bộ mâm xe và bộ lốp xe phù hợp nhất. Có thể bạn sẽ phải tiền mất tật mang với bộ mâm xe độ không phù hợp với xe nếu không xác định được nhu cầu độ mâm xe ô tô của mình là gì.

Tìm hiểu về các loại mâm xe ô tô

Tại Việt Nam, hầu hết các loại mâm xe ô tô được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia,... và được phân loại theo đường kính, kích thước, độ dày mặt tiếp xúc và kiểu bố trí để lắp đặt. Bên cạnh đó, cũng có những bộ mâm xe được sản xuất riêng cho các dòng xe cao cấp như Audi, Mercedes, Lexus, BMW, Honda, Toyota,... hay những bộ mâm xe đắt tiền và độc được các chủ xe đặt sản xuất ở nước ngoài tại các hãng nổi tiếng dành cho xe đua như O.Z hoặc BBS hoặc các loại mâm xe dành riêng cho xe thể thao của Brabus (Mercedes), AMG, M-Sport (BMW).

Hiện nay, các loại mâm xe được làm từ các chất liệu như thép, hợp kim magie, hợp kim nhôm hay carbon. Những mẫu mâm xe cao cấp phổ biến trên thị trường được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ và phủ lớp sơn cao cấp.

Thông thường, mâm xe có kích thước vành lớn sẽ có giá cao hơn mâm xe có kích thước vành nhỏ. Cách bố trí các chấu mâm xe, kết cấu, màu sắc và chất liệu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của mâm xe.

Do đó, cần phải tìm hiểu về kích cỡ, kiểu dáng tiêu chuẩn cũng như chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của các loại mâm xe trên thị trường trước khi quyết định độ mâm xe ô tô.

Ưu và nhược điểm khi độ mâm xe ô tô

Độ mâm xe ô tô thường theo một tiêu chuẩn thông số mâm xe và số lốp. Thường để tăng thẩm mỹ và độ hầm hố và tăng độ chịu chơi cho xe, các chủ xe thường chọn độ mâm xe ô tô có kích thước lớn hơn với bộ lốp mỏng.

Ưu điểm khi độ mâm xe ô tô
Sẽ cần thay bộ lốp có độ cao thành lốp mỏng hơn khi độ mâm xe với đường kính tăng để tăng khả năng bám đường cho xe và cho cảm giác lái cũng thực hơn. Cũng vì vậy, xe sẽ an toàn hơn nếu phanh gấp và nổ nốp khi đang chạy ở tốc độ cao, rút ngắn quãng đường phanh.

Độ mâm xe ô tô thông thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn của mâm xe và thông số lốp. Để tăng thẩm mỹ và sự hầm hố cho chiếc xe

Nhược điểm khi độ mâm xe ô tô

Xe được độ mâm xe sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn và bị xóc khi di chuyển trên địa hình xấu. Độ mâm xe ô tô đồng nghĩa với việc bạn cũng phải thay bộ lốp mới tương ứng cho xe, lốp càng mỏng sẽ có giá càng cao, kích thước của lốp xe lớn cũng làm ảnh hưởng đến hệ thống treo, kéo theo đó là các bộ phận ở hệ thống treo cũng nhanh bị hao mòn hơn, hệ thống ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP của xe cũng bị ảnh hưởng.

mâm xe đa dạng về nguồn gốc xuất xứ và mẫu mã nên giá cũng sẽ chênh lệch nhiều. Bên cạnh đó, “Điều khiển xe lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật” cũng có thể bị xử phạt nếu xui xẻo.

Khi đã tìm hiểu về nguồn gốc, mẫu mã của các loại mâm xe cũng như ưu và nhược điểm khi độ mâm xe ô tô, chủ xe nên chọn bộ mâm xe ô tô phù hợp với túi tiền. Đặc biệt là phải chọn được địa chỉ độ mâm xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn và gửi gắm.

Liên hệ với chúng tôi

Cơ sở 1:

Số 08 - Km 92 Đường QL5 - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - Hải Phòng

Cơ sở 2:

Số 16 Ngõ 237 Phú Viên - P. Bồ Đề - Q. Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 3:

Số 140 Cầu Bươu, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở 4:

Số 52 đường Bùi Dương Lịch, khối 10, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An

Cơ sở 5:

Lô số 77 khu C, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn, Túy Loan, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cơ sở 6:

Số 19, đường Hồ Đắc Di, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

HOTLINE:

0984.882.877 - 0963.963.988

Làm việc:

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
Thứ Bảy: 08:00 - 12:00

X

Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Bạn cần tư vấn ?