Những mẹo cần biết trước khi quyết định độ lazang ô tô


Ngày đăng: 26-06-2021 | Lượt xem: 745


Độ lazang ô tô làm sao để không bị từ chối đăng kiểm, không vi phạm luật giao thông đường bộ vì tự ý thay đổi kết cấu phương tiện? Những mẹo độ lazang ô tô được VietCar chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng này. 

Độ lazang ô tô là gì?

Độ lazang ô tô không chỉ giúp xe trông hấp dẫn và thu hút hơn với kiểu dáng và mẫu mã lazang đẹp mắt, thay đổi kích thước đường kính của lazang và lốp nguyên bản đúng với quy định đăng kiểm. Hơn nữa, độ lazang còn giúp xe dễ dàng di chuyển hơn trên địa hình đặc biệt…

Những thông số cần quan tâm khi độ lazang ô tô

Đường kính lazang (Wheel Diameter)
Inch là đơn vị tính của đường kính của lazang, kích thước lazang cũng được điều chỉnh từng inch một: 15″ lên 16″, 17″, 22″… Nhưng cũng có số ít lazang có kích thước lẻ như 16,5″.

Độ rộng của lazang (Wheel Width)
Đây là khoảng cách giữa 2 mép ngoài của lazang. Thường kích thước này sẽ tăng lên khoảng 7.5″, 8″.

Wheel Center
Đây là kích thước đường chính giữa của lazang tính theo độ rộng.

Offset
Đây là chỉ số rất quan trọng khi độ lazang ô tô và lốp, đơn vị tính của chỉ số này là milimet. Đây là khoảng cách từ đường chính giữa lazang đến bề mặt tiếp xúc của lazang với trục bánh xe.

Backspacing
Đây là kích thước từ bề mặt tiếp xúc đến mép trong của lazang.

Centerbore
Đây là kích thước lỗ trống sau của lazang giúp lazang được đặt ngay ngắn vào trục bánh xe. Lỗ trống này được tiện vừa khít với trục bánh xe để bánh xe được ngay ngắn nhằm giảm thiểu nguy cơ gây rung lắc.

Bolt Circle
Đây là số vòng bulông hay còn được gọi là PCD (Pattern Circle Diameter) thể hiện đường kính của vòng tròn tưởng tượng đi qua điểm chính giữa của các lỗ lắp bulông.
Ngoài ra, đường kính bánh xe và số lỗ bắt tắc kê để gắn bánh xe vào xe (loại tắc kê). Đa phần xe dùng loại tắc kê 4 lỗ có đường kính 100mm (4x100).

Lợi ích khi độ lazang ô tô

Độ lazang ô tô giúp tăng diện tích tiếp xúc của xe với mặt đường từ đó cải thiện khả năng vận hành của xe như đảm bảo an toàn hơn khi phanh, xe dễ vào cua hơn so với thông số tiêu chuẩn của lốp xe ban đầu.
Xe tăng tốc nhanh hơn khi lốp có kích thước lớn và vận hành tốn ít nhiên liệu hơn. Khi độ lazang ô tô và lốp cũng sẽ giúp xe vận hành tốt hơn.

Điểm nổi bật lớn nhất khi độ lazang ô tô là mang lại cho xe vẻ đẹp khỏe khoắn, thể thao và mạnh mẽ hơn. Đây cũng là lý do mà những dân chơi xe cá tính, sành điệu thường chọn độ lazang ô tô trước tiên. Thiết kế và chất lượng của bộ lazang mới quyết định việc độ lazang xe có đẹp hay không chứ không phải dựa vào kích thước lớn.

Độ lazang ô tô có đăng kiểm xe được hay không?

Việc độ lazang ô tô và ốp không quá xa lạ với những ai đam mê xe nhưng độ sao để xe vẫn đăng kiểm được thì bắt buộc lazang độ và lốp phải đúng theo thông số tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra. Nếu kích thước của lazang tăng lên 1 inch thì lốp xe hải giảm độ dày đi 1 inch. Khi đó, lốp xe sẽ mỏng và trải rộng hơn làm cho diện tích tiếp xúc của mặt đường và bánh xe cũng tăng nên xe cũng sẽ bám đường tốt hơn. Do vậy, chỉ cần chọn mẫu lazang tương thích với xe là đủ, việc còn lại dịch vụ độ lazang ô tô sẽ lo, đảm bảo không ảnh hưởng đến đăng kiểm của xe sau khi độ lazang.

Tuy vậy, cũng không nên lạm dụng việc độ lazang làm mỏng bánh xe. Bánh xe mỏng quá dẫn đến độ bám đường của xe cũng tăng cao, làm ảnh hưởng đến độ an toàn của xe do hệ thống treo làm việc sai lệch, đăng kiểm xe gặp khó khăn.

Những điều cần chú ý khi độ lazang ô tô

Độ lazang ô tô mang lại nhiều lợi ích nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến xe và sự an toàn khi xe tham gia giao thông nếu độ không đúng cách. Do vậy, cần chú ý:

Địa chỉ độ lazang ô tô uy tín chất lượng tại Hà Nội

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lazang ô tô, VietCar tự hào là địa chỉ độ lazang ô tô uy tín được dân chơi xe tin tưởng với lazang 100% chính hãng, chất lượng cho mọi dòng xe với giá cả luôn cạnh tranh được thực hiện đúng kỹ thuật bởi thợ chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề. Bảo hành hậu mãi dài lâu đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.
 

Liên hệ với chúng tôi

Cơ sở 1:

Số 08 - Km 92 Đường QL5 - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - Hải Phòng

Cơ sở 2:

Số 16 Ngõ 237 Phú Viên - P. Bồ Đề - Q. Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 3:

Số 140 Cầu Bươu, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Cơ sở 4:

Số 52 đường Bùi Dương Lịch, khối 10, Quán Bàu, Vinh, Nghệ An

Cơ sở 5:

Lô số 77 khu C, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn, Túy Loan, Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Cơ sở 6:

Số 19, đường Hồ Đắc Di, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

HOTLINE:

0984.882.877 - 0963.963.988

Làm việc:

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
Thứ Bảy: 08:00 - 12:00

X

Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn!

Bạn cần tư vấn ?